ประกาศ

เนื้อหาเกี่ยวกับ Google Application ย้ายไปที่

https://google-appz.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

การใช้งาน Comment ใน Google Spread Sheet

การใช้งาน Comment ใน Google Spread Sheet 

เลือก Cell ที่เราต้องการ แล้วคลิกขวา จากนั้นเลือก [+] Comment





การ Comment นั้นเราสามารถพิมพ์ข้อความลงไป หรือจะทำการ +Mention ไปด้วยก็ได้ โดยให้เราพิมพ์ + ตามด้วยอีเมล์ของคนที่เราต้องการ


เมื่อใส่ +Mention เรียบร้อยแล้ว ให้เรากดปุ่ม Comment หลังจากนั้นสักพักจะมีอีเมล์แจ้งไปเตือนคนที่เราทำ +Mention ไว้

หากเราต้องการดูว่าเคย Comment อะไรบ้างและแต่ละ Comment นั้นอยู่ที่ Cell ไหน ให้คลิกที่ปุ่ม Comment history ตามภาพ จะเห็นประวัติการ Comment ทั้งหมด


เมื่อเราถูก +Mention เราจะได้รับอีเมล์แจ้งเตือน ว่ามีการกล่าวถึงเรา และเราสามารถเปิดไฟล์จากอีเมล์ได้ทั้นทีโดยกดปุ่ม Open ในอีเมล์ที่เราได้รับ

กดปุ่ม Resolve เพื่อเป็นการแจ้งว่าเราทำสิ่งนั้นๆ ที่ถูกกล่าวถึงเสร็จเรียบร้อยแล้ว คนที่ทำการสร้าง Comment ถึงเราเขาก็จะได้รับอีเมล์แจ้งเตือน

เมื่อเปิดดู Comment history ก็จะเห็นว่า Resolved เมื่อไร และใครเป็นคนกด Resolved

อีกตัวอย่าง เป็นการกด Assign ให้กับคนที่เราทำการ +Mention

อีเมล์ที่ได้รับแจ้งเตือนจากการ Assign

Comment history

คลิกปุ่มติกถูกเมื่อทำงานที่ถูก Assign มาเรียบร้อยแล้ว

Comment history แจ้งว่า Assign นั้น ทำเสร็จแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น