ประกาศ

เนื้อหาเกี่ยวกับ Google Application ย้ายไปที่

https://google-appz.blogspot.com/

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

การตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่ออีเมล์ที่เราส่งมีการเปิดอ่าน (Request read receipt)

อยากรู้ว่าเขาอ่านอีเมล์เราหรือยัง ? ใน GMail มีฟังชั่นที่เรียกว่า Request read receipt ไว้ให้เราเลือกสำหรับแจ้งเตือนเราว่าอีเมล์ของเรานั้นมีการเปิดอ่านแล้วจากใคร (กรณีที่ส่งหลายคน) และเวลาเท่าไร
ไปดูวิธีใช้งานกันเลยดีกว่า

เมื่อทำการสร้างอีเมล์ขึ้นมา ใน GMail เรียบร้อยแล้ว
ก่อนที่เราจะส่งอีเมล์นั้น ให้เราทำการ คลิกที่ปุ่นสามเหลียมด้านขวาล่าง




คลิกเลือกที่    [ Request read receipt ]  



เมื่อเลือกแล้วจะขึ้นเครื่องหมาย ถูก หน้าข้อความ




จากนั้นก็ทำการส่งอีเมล์




เมื่อเราทำการส่งอีเมล์ไปยังผู้รับแล้ว เมื่อผู้รับเปิดอ่านอีเมล์ ก็จะมีอีเมล์ตอบกลับมาหาเราว่ามีการเปิดอ่านอีเมล์ของเราเรียบร้อยแล้ว









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น