ประกาศ

เนื้อหาเกี่ยวกับ Google Application ย้ายไปที่

https://google-appz.blogspot.com/

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

การสร้างแบบอีเมล์เพื่อนำกลับมาใช้ได้หลายครั้ง (Canned Responses, Templates)

หลายครั้งที่เราเนื้อหาในอีเมล์ของเรานั้นเป็นเนื้อหาแบบเดิมๆ มีข้อความเดิมๆ แต่ก็อาจมีการแก้ไขข้อความเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น ชื่อผู้รับอีเมล์

เรียน คุณ ... ... ...
     เนื่องด้วย บลา บลา ....

เป็นต้น ซึ่งหากจะพิมพ์ข้อความนั้นขึ้นมาใหม่ทั้งหมดทุกครั้งก็คงเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ และเสียเวลาไปเปล่าๆ หลายคนจึงหาใช้วิธี Copy ข้อความนั้นไว้ในที่ไหนสักที่ และเอากลับมาใช้เมื่อต้องการ แต่ก็ยังมีความยุ่งยาก เพราะเราก็ต้องมีที่สำหรับเก็บข้อความนั้นๆ และถ้าหาย หาไม่เจอ ยังไงเราก็ต้องพิมพ์ข้อความนั้นขึ้นมาใหม่ เลยไม่ค่อยจะสะดวกเท่าไร

ใน GMail เองนั้นมีระบบที่ช่วยให้เราไม่ต้องทำการ Copy & Past เอง และไม่ต้องกลัวว่าจะหาไม่เจอ เมื่อถึงเวลาที่ต้องการใช้งาน โดน GMail จะทำการ Save ข้อความที่เราต้องการใช้ซ้ำๆ และนำกลับมาให้เรา ในขณะที่เรากำลังเขียนอีเมล์เลย สบายจริงๆ


โดยระบบที่เราจะใช้งานคือ Canned Responses
ก่อนที่เราจะใช้งาน Canned Responses ได้นั้นให้เราทำการเปิดใน Setting ก่อนถึงจะใช้งานได้
โดยไปที่ Settings ใน GMail



เมื่อถึงหน้าจอ Settings แล้วให้เราเลือก Tab Labs



มองหา Canned Responses แล้วทำการเปิดโดยคลิกที่ Enable แล้วกด Save Changes
เมื่อกด Save Changes แล้วเราจะกลับมาอยู่ที่หน้าจอ Inbox



เมื่อเราทำการเปิด Canned Responses ในตอนที่เรากำลังพิมพ์เนื้อหาในอีเมล์นั้น หากเราต้องการทำการ Save ข้อความนั้นไว้ให้เราทำการเลือกที่ More Option ไปที่ Canned Responses แล้วเลือก New canned responses ...





จากนั้นทำการตั้งชื่อหัวข้อของข้อความที่เราทำการบันทึกเพื่อให้จำได้ เวลาตอนที่เราจะเรียกข้อความนั้นขึ้นมาจะได้เลือกถูกอัน เท่านี้ข้อความก็จะถูกบันทึกเก็บไว้พร้อมใช้งานทุกเมื่อที่เราต้องการ



วิธีการเรียกข้อความนั้นขึ้นมา ให้เราเลือก More Option ไปที่ Canned Responses แล้วสักเกตคำว่า Insert แล้วเลือกชื่อหัวข้อของข้อความที่เราทำการบันทึกไว้ ข้อความจะถึงนำมาใส่ในอีเมล์ของเราทันที








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น