ประกาศ

เนื้อหาเกี่ยวกับ Google Application ย้ายไปที่

https://google-appz.blogspot.com/

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560

การแนบไฟล์เข้าไปใน Calendar (Add attachment)

Calendar ที่เราสร้าง Event ต่างๆ นั้นมีความสามารถในการแนบไฟล์ ไปใน Calendar ด้วย เพื่อเพิ่มความสะดวกในกรณีที่ใน Event นั้น จำเป็นจะต้องใช้เอกสาร เพื่อให้เราเข้าถึงเอกสารที่เกี่ยวกับ Event ต่างได้สะดวกขึ้น เช่น การแนบเอกสารเกี่ยวกับการประชุม ครับ

การแนบไฟล์นั้นสามารถทำได้โดยเมื่อเราเปิดดูที่ Event Detail ให้เราคลิกที่ Add attachment





จากนั้นเราจะเห็นหน้าต่างสำหรับเลือกไฟล์ โดยแถบแรกจะเป็นการเลือกไฟล์จาก My Drive ของเรา ถ้าเรามีไฟล์อยู่ใน Google Drive อยู่แล้วก็สามารถเลือกไฟล์ และกดปุ่ม Select ได้เลยครับ


แต่ถ้าเราไม่มีไฟล์อยู่ใน Google Drive ของเรา เราสามารถทำการ Upload ไฟล์ขึ้นไปได้ โดยคลิกที่แถบ Upload จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Select files from your computer ครับ


เลือกไฟล์ที่เราต้องการแนบ แล้วคลิกปุ่ม Open ครับ


หน้าจอจะแสดงไฟล์ที่เราเลือกมา หากเราต้องการแนบเพิ่มให้คลิกที่ปุ่ม Add more files และเมื่อทำการเลือกไฟล์ครบแล้วให้ทำคลิกที่ปุ่ม Upload เพื่อทำการแนบไฟล์ครับ


ไฟล์จะเริ่มทำการอัพโหลด รอตรงนี้สักพักครับ ความเร็วขึ้นอยู่กับความแรงของ Internet เราครับ


เมื่อทำการ Upload เสร็จแล้ว ระบบจะพาเรากลับมาที่ Event Detail เราก็จะเห็นไฟล์ที่แนบแล้วครับ ต่อไปนี้เราก็สามารถดูไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับ Event นั้นได้เลยครับ


สำหรับ Event ไหนที่มีการ Invite Guest มาด้วย Guest ของเราก็จะสามารถดูไฟล์ที่เราแนบไปเช่นเดียวกันครับ สะดวกมาจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น