ประกาศ

เนื้อหาเกี่ยวกับ Google Application ย้ายไปที่

https://google-appz.blogspot.com/

วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562

Google Forms - การอ่านข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลจาก Google Forms

เมื่อเราทำการเก็บข้อมูลมาได้เรียบร้อยแล้ว Google Forms จะทำการแสดงผลข้อมูลในรูปแบบต่างๆ ตามรูปแบบคำถามคำตอบที่เราทำการเก็บไป

ในตอนนี้เราจะมาดูตัวอย่างข้อมูลที่ทำการตอบเข้ามาในแบบฟอร์มของเรา

เมื่อเราต้องการดูข้อมูล ให้เราทำการเลือก RESPONSE จะเป็นการแสดงข้อมูลที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน โดยตรงปุ่ม RESPONSE จะมีเลขบอกจำนวนคำตอบที่เราได้รับมา




เราสามารถเลือกได้ว่าจะดูข้อมูลในรูปแบบ SUMMARY หรือ INDIVIDUAL

การดูข้อมูลแบบ SUMMARY ใน Google Forms จะทำการแสดงข้อมูลให้เราในรูปแบบกราฟเพื่อให้เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ง่าย


การดูข้อมูลแบบ INDIVIDUAL ใน Google Forms จะแสดงข้อมูลแบบละเอียด


ตัวอย่างการวิเคราะห์ข้อมูล

ข้อมูล เพศ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญนั้นเป็นผู้ชาย ถึง 70%


ข้อมูล เนื้อสัตว์ที่สามารถรับประทานได้ มีส่วนน้อยที่ทานเนื้อ ส่วนใหญ่ จะรับประทาน ปลา และ ไก่


ข้อมูล วันเดือนปี เกิด เราจะทราบได้ว่า ส่วนใหญ่นั้นเกิดในเดือน สิงหาคม และที่วันที่ 20 มีสองคนที่เกิดตรงกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น